Trong khoảng 3 năm trở lại đây, quảng cáo video thực sự là xu thế trên toàn cầu. 2 nền tảng quảng cáo video lớn nhất và cạnh tranh nhau từng ngày là facebook và youtube có những đặc điểm gì khác nhau. Chúng ta cũng tìm hiểu sâu sau đây.
Ưu điểm chung của quảng cáo video trên youtube và facebook
Điểm chung của 2 loại quảng cáo này đều phải sử dụng video. Trước kia khi điện thoại có độ phân giải và chất lượng video kém, việc tạo ra một video là vô cùng khó khăn. Thuê các đơn vị làm video sẽ tốn từ 2 – 10 triệu đồng cho một clip đơn giản. Hiện nay, việc quay và chỉnh sửa video dễ hơn rất nhiều với điện thoại và cấu hình máy tính đời cao.
Giá thầu quảng cáo video rẻ hơn quảng cáo hình ảnh banner hay quảng cáo tìm kiếm.
Quảng cáo Facebook một lần thì sẽ có chi phí khoảng 30 đến 50 đồng. Loại quảng cáo này tương đương một lần hiển thị thụ động trước mặt người dùng. Thông thường, Video trên Facebook sẽ rẻ hơn khoảng 20 tới 40% so với quảng cáo hiển thị hình ảnh.